Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách trang điểm ảo dịu cho 5 kiểu môi khác nhau

Cách tô son môi đẹp cần dựa vào kiểu môi khác nhau để chọn được màu son và kiểu tô.

Mỗi một người có dáng môi khác nhau như kiểu môi dày, mỏng, cong,…Thế nên mà cũng phải có cách make up riêng cho các kiểu dáng đôi môi. Bên dưới đây là cách tô son môi đúng cách và biện pháp khắc phục cho những dáng môi: quá mỏng, quá dày, nhỏ, quá tỏ và hơi cong.
Tô môi son hồng quyến rũ cho bờ môi
1. Môi quá nhỏ
Khuyết điểm của dạng môi này đó là lúc đôi môi nhỏ có thể khiến xương hàm của các bạn trông thấp đi đáng kể.
Cách tô son môi dễ thương chính là chúng ta kẻ đường viền xung quanh tại làn môi trên và môi dưới, tất cả các góc độ đều phải được mở rộng, tạo cảm giác làn môi sẽ lớn hơn. Phù hợp nhất là những son môi màu sáng, bóng. Với các cây son này sẽ giúp đôi môi quá nhỏ trông sẽ lớn hơn một chút.
2. Môi quá mỏng
Khá nhiều chị em có môi quá mỏng sẽ gặp nhiều phiền phức lúc makeup. Đôi môi mỏng sẽ khiến khuôn mặt của chị em nhìn không đầy đặn.
Chúng ta vẽ viền môi và mở rộng dần tới gốc của cả hai môi. Việc đánh son đúng cách cho môi quá mỏng thích hợp với các màu sáng hay là màu ấm áp để tăng cảm giác cân xứng cho môi.
3. Môi dày
Môi dày có nhiều dạng như là: môi trên quá dày, dày môi dưới hay là cả hai môi đều dày.
Cách tô son môi đẹp tự nhiên cho môi quá dày cần phải tuân thủ theo 3 bước sau:
  • Bước 1: Bạn nhớ bôi một lớp mỏng kem dưỡng vào các phần góc cạnh trên đôi môi. Bạn phải chú ý chọn dùng màu kem tương tự sắc da của chúng ta.
  • Bước 2: Cần vẽ viền đôi môi kỹ càng theo đúng chiều dài môi, rộng sẽ co lại nhiều.
  • Bước 3: Đôi môi dày hợp với các son màu tối, bóng thế nhưng cho cảm giác dễ chịu. Các màu son đẹp nên dùng được như là: son màu đỏ bóng, màu hồng đậm bóng…

4. Môi quá lớn
Hình dáng môi quá lớn là môi có bề mặt có độ rộng quá lớn, làm cho khuôn mặt của chị em mất dần đi độ hài hòa và trang điểm cũng sẽ vì mà khó được đúng ý muốn.
Cách thức khắc phục được làm như sau:
  • Bước 1: Các bạn cũng thoa kem dưỡng lên trên toàn bộ diện tích bề mặt của làn môi. Tiếp đó dùng một chút son nền gần giống với màu son môi bảm sinh.
  • Bước 2: Các bạn hãy vẽ một đường viền quanh môi, cần chú ý vẽ cả các góc cạnh ở trên làn môi để tạo dáng môi nhỏ lại dần. Một điểm cần chú ý ở đây là chị em cần tô son môi lùi vào trong so với hình dáng môi thật.
  • Với đôi môi quá lớn thì cách thoa son môi đúng chuẩn cần sử dụng màu son tối màu.
Chọn loại son đúng chất cho bờ môi của bạn
5. Đôi môi hơi cong
Nếu như các bạn sở hữu một làn môi hơi cong, hãy chú ý các bước dùng son như sau nhé!
- Việc đầu tiên đó chính là kẻ viền môi, với làn môi cong thì việc thoa son môi cuốn hút hãy nhớ lùi vào trong đường viền khi so kiểu môi thật của mình một chút. Sau đó, cách thoa son đẹp nhất đó chính là chúng ta nên chọn son có màu nhạt chẳng hạn như: màu hồng cam, màu hồng phớt hoặc màu nâu cam sẽ đều hợp. Bước sau cùng, các bạn cần sử dụng một lớp phấn nhẹ ở đôi môi để làm nhạt đi đường viền môi đã kẻ từ trước đó.
Thêm một điều nên để ý là với kiểu môi hơi cong, bạn nhớ đừng nên sử dụng son môi đậm màu và bóng mà hãy chọn dùng một số son môi sáng màu nhé!

Các bạn có biết?
Khi nói đến son trang điểm, một số loại son có tone màu hồng luôn được phái đẹp ưu tiên hàng đầu. Nói chung là các kiểu son môi đó có điểm mạnh đó là thích hợp với nhiều hình dáng môi khác nhau, nhiều lối trang điểm khác nhau. Trường hợp các bạn đang có kế hoạch sắm sửa một màu son son hồng cho các ngày xuân sắp đến, chúng tôi có gợi ý dành cho các bạn. Sở hữu cây son môi Pazealo sang trọng có khá nhiều gam màu nổi bật, Pazealo chắc chắn mang tới cho bạn một đôi môi quyến rũ.

Bài viết liên quan

Cách trang điểm ảo dịu cho 5 kiểu môi khác nhau
4/ 5
Oleh