Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Những căn bệnh bất ngờ về tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da của bạn

Hiểu biết đúng về tác hại của ánh sáng mặt trời với da sẽ giúp các bạn có cách thức chăm sóc và bảo vệ da đúng cách nhất.

Ánh sáng có vị trí rất quan trọng trong cuộc sống của con người và cả những loài sinh vật khác. Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời cũng tồn tại hai mặt, vừa tích cực vừa có rất nhiều khả năng gây hại đến sức khỏe và làn da của các bạn.

Vậy ánh nắng tác hại đến làn da của con người? Mình sẽ thay các bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!
Chống nắng cho da là phương pháp tốt nhất để ngăn chặn tác nhân gây hại da
Chống nắng cho da là phương pháp tốt nhất để ngăn chặn tác nhân gây hại da

1. Ung thư da
Những tia tử ngoại chứa trong ánh nắng mắt thường không nhìn thấy được. Ánh nắng được xem là lý do sản sinh gốc tự do và hủy hoại tế bào sống, dẫn đến việc da bị ung thư.
Ở các đất nước khác như: Mỹ, Úc… căn bệnh ung thư da dẫn đến việc rất nhiều người tử vong. Ở Việt Nam, số lượng người tử vong này có ít hơn nhưng đừng vì lẽ đó mà quên đi việc phòng tránh ánh nắng cho làn da đâu nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Bệnh lý này nghe rất lạ với nhiều bạn. Hiện tượng của căn bệnh là xuất hiện u hoặc cục bướu nổi trên đầu, cổ hoặc nhiều khu vực da khác. Chỉ cần không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra ảnh hưởng đến xương cốt và tất yếu làm hại đáng kể đến làn da.

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Biểu hiện của ung thư mô tế bào hình vảy đó là trên da xuất hiện khối u hoặc cục bướu nhỏ, thường thì có sắc đỏ, rất nhiều đốm có vảy. Căn bệnh này có khả năng phát bệnh vô cùng nhanh và rất dễ lan tràn sang rất nhiều khu cực trên khác. Do đó, cần tìm cách ngăn chặn ánh nắng cho da để giảm nguy cơ mắc phải bệnh lý cực kỳ đáng sợ này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một việc đáng sợ là tính năng miễn dịch của cơ thể con người sẽ bị suy giảm rất nhanh khi làn da tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím. Khi đó làn da của bạn dễ bị bệnh và đa số vết thương có trên làn da sẽ lâu bình phục.

5. Hình thành các khối u ác tính
U ác tính – chỉ nghe tên thôi tin rằng các bạn đã có thể đoán được độ nguy hiểm của căn bệnh này.
Chứng bệnh này hậu quả là trên 75% người bệnh bị tử vong và hay xuất hiện ở lứa tuổi 15 đến 19 tuổi.
Xét về căn nguyên bệnh, nguyên do rất lớn là bởi thói quen không chống nắng kỹ cho làn da lúc bé, dẫn đến việc làn da bị sạm nắng nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, cần có cách thức chuẩn bị để chăm sóc làn da từ lúc này nhé!

6. Lão hóa da
Các nhà khoa học từng thực nghiệm và nhận định rằng, 90% biến đổi xấu trên bề mặt da đều do ảnh nắng tác động đến.

Lão hóa da có vô số bệnh lý trên da như: da bị nám, tàn nhang, nếp nhăn hay nhão xệ… Có rất nhiều bạn làm tưởng việc hay đứng những không gian bóng mát nhất định không chịu những hệ lụy xấu đó chỉ là thực tế nhận định việc hoàn toàn ngược lại.

Phái đệp nên ghi nhớ rằng, để chăm sóc và bảo vệ làn da luôn sáng hồng rạng rỡ thì chọn mua cho làn da của mình một sản phẩm kem dưỡng da chống nắng tốt là rất hữu ích. Nếu các bạn làm việc hay đi học, ngồi văn phòng hoặc ở những khu vực râm mát thì nên chọn loại kem chống nắng có thông tin hiển thị SPF 15 là hợp lý. Hoặc nếu công việc ở bên ngoài không gian môi trường quá nóng bức thì nên sử dụng kem trắng da và chống nắng có chỉ số SPF là 30 hay 50.

Ngoài tác động xấu đối với làn da, tia UV còn có nguy cơ hư hại mắt và dẫn đến các chứng bệnh như: đục thủy tinh thể, ung thư làn da quanh mắt, thoái hóa điểm vàng (một điểm của võng mạc, nơi nhận thức về hình ảnh). còn gây hại đến mắt của chúng ta khiến chúng ta rất dễ nhiễm những chứng bệnh như ung thư làn da quanh mắt, thoái hóa mắt….
Sử dụng Kem chống nắng hiệu quả giúp làn da chống lại bệnh tật
Sử dụng Kem chống nắng hiệu quả giúp làn da chống lại bệnh tật

Lời khuyên: Theo Webmd, thời gian từ 10h – 16h là lúc ánh nắng tích tụ vô số tia cực tím. Vì vậy chúng ta đừng nên hoặc hạn chế hoạt động không gian bên ngoài trời vào thời điểm này.

Nếu bắt buộc phải di chuyển ở ngoài, nhớ dùng những loại trang phục như quần áo tránh ánh nắng, đội mũ để hạn chế khả năng gây hại của tia tử ngoại lên da. Đặc biệt, hãy rèn luyện cho chính mình thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày để tăng khả năng chống nắng cho làn da của mình nhé!

Tham khảo thêm kem chống nắng dưỡng da Hàn Quốc tại đây.
Link tham khảo: http://myphamuytintaihanquoc.blogspot.com/2016/05/kem-chong-nang-aqua-soothing-fresh-sun-gel-seedntree.html

Bài viết liên quan

Những căn bệnh bất ngờ về tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da của bạn
4/ 5
Oleh